Giới thiệu
Lĩnh vực hoạt động
Quá trình HT và phát triển
Định hướng phát triển
Cơ cấu tổ chức
Thành viên
Đối tác
Sản phẩm đa ngành
Thương hiệu
Các giải thưởng
Công ty Thuốc lá Thăng Long


 

1.    Tên công ty :
-    Tên đầy đủ: CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THUỐC LÁ THĂNG LONG
-    Tên giao dịch tiếng Việt : CÔNG TY THUỐC LÁ THĂNG LONG
-    Tên giao dịch tiếng Anh : THANG LONG TOBACCO COMPANY LIMITED
     -    Tên viết tắt : VINATABA THANG LONG
2.    TRỤ SỞ CHÍNH :
-     235 Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội
-     Điện thoại: (04) 38584342
-     Fax: (04) 38584344
-     Email: Thanglongtobacco@vnn.vn
-     Website:
3.    VỐN ĐIỀU LỆ: 196.002.000.000đồng (một trăm chín mươi sáu tỷ không trăm linh hai triệu đồng)
4.    NGÀNH, NGHỀ KINH DOANH :
- Sản xuất và kinh doanh thuốc lá điếu;
- Chế tạo, gia công sửa chữa thiết bị chuyên ngành thuốc lá;
- Kinh doanh dịch vụ nhà khách, nhà nghỉ;
- Kinh doanh dịch vụ ăn uống;
- Xuất, nhập khẩu các mặt hàng Công ty kinh doanh;
- Kinh doanh Bất động sản
5.    NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT : Ông Nguyễn Sơn Thủy - Giám đốc
6.    CHỦ SỞ HỮU CỦA CÔNG TY : TỔNG CÔNG TY THUỐC LÁ VIỆT NAM
 
CÔNG TY THUỐC LÁ THĂNG LONG: VỮNG BƯỚC VƯỢT QUA THỬ THÁCH
      Công nhân Công ty Thuốc lá Thăng Long bước vào năm 2008  trước  sức ép của những khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua: giá vật tư tăng nhanh, hàng giả, hàng nhập lậu tràn ngập thị trường. Bài toán về chất lượng sản phẩm – giá cả hàng hoá lại càng khó tìm lời giải vì giá ngoại tệ lên cao trong khi muốn duy trì sản xuất, Công ty không thể không nhập nguyên phụ liệu từ nước ngoài. Tuy nhiên, với những con người năng động, dám nghĩ, dám làm thì “ trong cái khó lại ló cái khôn!”…Là một đơn vị sản xuất, trực tiếp làm ra sản phẩm tiêu dùng, Công ty Thuốc lá Thăng Long phải tuân theo những quy luật kinh tế : hàng hoá được mọi người ưa chuộng, sản xuất – kinh doanh có lãi v.v… thì mới có thể tồn tại và phát triển trong cơ chế thị trường.

  Để đạt được mục tiêu trên đây, ngay từ đầu năm, Đại hội Đại biểu Công nhân Viên chức toàn Công ty - giống như một “Hội nghị Diên Hồng” thuở trước - đã khơi gợi ý thức tự giác, lòng quyết tâm và sức sáng tạo của từng con người trước thử thách nghiệt ngã của thị trường. Tại Hội nghị này, 6 chương trình lớn của Tổng công ty, bao gồm những giải pháp thiết thực, tháo gỡ khó khăn, phát triển sản xuất, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nội địa và chiếm lĩnh, mở rộng thị trường ngoài nước đã được quán triệt đến từng người.

 Biện pháp quan trọng hàng đầu là rà soát, bổ sung, hiệu chỉnh hệ thống văn bản pháp lí cho phù hợp với mô hình hoạt động mới của Công ty. Xoá bỏ cách làm cũ, xây dựng mô thức hoạt động mới cho những con người đã từng gắn bó nhiều năm với Công ty, không bao giờ dễ dàng. Tuy nhiên, với niềm tin của toàn thể cán bộ, công nhân; với sự lãnh đạo khôn khéo, kiên quyết của Đảng uỷ và Ban Giám đốc, Công ty Thuốc lá Thăng Long đã có sự chuyển hướng và những bước đi ban đầu ngoạn mục, thực hiện đầy đủ “Chương trình 6 điểm” của Tổng Công ty.

 Tiếp theo đó, là việc chuyển đổi cơ cấu hàng hoá, từng bước nâng cao tỉ trọng sản phẩm có chất lượng cao, giá trị kinh tế lớn. Trên cơ sở thực hiện tốt quy trình công nghệ, đề ra các biện pháp nhằm ổn định chất lượng sản phẩm theo hệ thống quản lí ISO 9001: 2000, uy tín của Công ty ngày càng được khẳng định trên thị trường trong và ngoài nước.

 Nhằm đảm bảo hiệu quả sản xuất – kinh doanh, bên cạnh việc điều chỉnh giá bán phù hợp với mức thuế tiêu thụ đặc biệt và giá sàn do Bộ Tài chính quy định, Công ty còn tích cực mở rộng thị trường xuất khẩu. Năm 2008 được ghi nhận như một bước tiến mạnh mẽ khi Công ty có sản lượng thuốc lá bao tiêu thụ ở nước ngoài đạt 127% kế hoạch (tăng 25% so với năm 2007).

 Đầu tư, nâng cấp trang thiết bị là một trong những yếu tố quan trọng để Công ty nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm. Trong năm 2008, các dây chuyền cuốn điếu, đóng bao thế hệ mới, hiện đại đã được lắp đặt và đưa vào sử dụng, tạo nên vị thế mới cho Công ty trong chiến lược cạnh tranh hàng hoá, mở rộng thị phần…

 Làm tốt công tác quản lí, hoàn thiện quy chế trả lương theo sản phẩm; Công ty còn tăng cường kiểm tra, giám sát tính pháp lí của các hợp đồng kinh tế, tính hợp lí của các định mức tiêu thụ điện năng, nguyên vật liệu nhằm duy trì sự lành mạnh về tài chính, tránh được rủi ro, thực hiện tốt chính sách tiết kiệm. Cùng với 25 sáng kiến của cán bộ, công nhân đã được Hội đồng sáng kiến Công ty xét duyệt, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kĩ thuật lan toả sâu rộng đến từng phòng, ban, phân xưởng đã làm lợi cho Công ty gần 10 tỉ đồng.

 Nhờ thực hiện nghiêm túc và sáng tạo một loạt biện pháp kể trên, những khó khăn từng bước được tháo gỡ, Công ty Thuốc lá Thăng Long có điều kiện đầu tư, làm tốt các mặt công tác khác như : bảo hộ lao động, nâng cao đời sống cán bộ, công nhân, đóng góp vào quỹ đền ơn, đáp nghĩa, xây dựng nếp sống văn hoá, phòng chống tệ nạn xã hội, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Cán bộ, công nhân trong Công ty tự nguyện đóng góp 100 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiên tai. 90% tập thể và cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, Đảng bộ giữ vững truyền thống trong sạch, vững mạnh. Các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên hoạt động có hiệu quả, động viên mọi người hăng hái lao động, xây dựng cơ quan ngày càng phát triển.

 Trong bối cảnh giá cả, vật tư xây dựng tăng đến chóng mặt, hai Dự án quan trọng mà Đại hội Đại biểu Công nhân Viên chức của Công ty thông qua là di dời Công ty về Khu công nghiệp Quốc Oai và xây dựng Khu nhà ở cao tầng tại số 3 Nguyễn Huy Tưởng, vẫn được thực hiện đúng tiến độ.

 Bước sang năm 2009, thời cơ thuận lợi do có sự tạo đà của năm 2008 đã và đang xuất hiện, tuy nhiên, trong bối cảnh chung của cả nước, những khó khăn mới vẫn còn chờ cán bộ, công nhân Công ty ở phía trước. Với sự đoàn kết, quyết tâm, khô ng để “cái khó ló cái khôn”, chắc chắn Công ty sẽ vượt qua thử thách, đưa thương hiệu “Thăng Long” tiến lên phía trước, trở thành một thương hiệu mạnh của nền công nghiệp thuốc lá Việt Nam.

 

Trang trước
Tin khác