Đối tác

Ngay từ những ngày đầu hội nhập kinh tế quốc tế, Tổng công ty đã chủ động để nâng cao vị thế và khả năng cạnh tranh của mình, đồng thời tận dụng những ưu thế về quy mô và kinh nghiệm của đối tác nước ngoài. Tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài, thông qua việc liên doanh liên kết với các tập đoàn thuốc lá lớn trên thế giới để đẩy mạnh kim ngạch và sản lượng xuất khẩu, mà vẫn đảm bảo lợi ích quốc gia, bảo vệ lợi ích của ngành sản xuất nội địa. Các hình thức hợp tác đều được điều chỉnh liên tục, linh hoạt nhằm tận dụng những thế mạnh hiện có về nguồn nguyên liệu, về giá cả và thị trường. Các đối tác lớn đã hợp tác cùng chúng tôi

Philip Morris

Ban đầu là một cửa hàng thuốc lá, chuyên bán thuốc lá và thuốc lá làm sẵn ở London từ năm 1847. Sau nhiều sự thay đổi vào năm 1919, một năm quan trọng khi biểu tượng Philip Morris chính thức hoạt động với hình ảnh là chiếc mũ cao bồi dưới sự sở hữu của các cổ đông người Mỹ. Vào giữa những năm 1950 Công ty đã trở thành một phần của nền văn hóa Mỹ, và ngay sau khi nó ra mắt, Philip Morris International (PMI) đã sản xuất và đưa ra thị trường sản phẩm của mình trên toàn thế giới. Là công ty thuốc lá quốc tế, với 7/15 thương hiệu hàng đầu Thế giới, bao gồm cả Marlboro, bán chạy nhất Thế giới.

Tại thị trường Việt Nam, từ năm 1994 PMI đã hợp tác với Nhà máy Thuốc lá Vĩnh Hội sản xuất thuốc lá điếu nhãn hiệu Marlboro. Đến năm 2001, việc sản xuất lixăng nhãn hiệu Marlboro được chuyển về Công ty Thuốc lá Sài Gòn. Mối quan hệ hợp tác giữa Vinataba và PMI trở lên khăng khít và hiệu quả kể từ năm 2010, khi thành lập Công ty TNHH Vinataba – Philip Morris (VPM) hoạt động theo mô hình liên doanh, sản xuất và phân phối sản phẩm thuốc lá điếu, trong đó có thương hiệu Marlboro. Kể từ khi hoạt động theo mô hình mới, hai bên Vinataba và PMI đã tích cực phối hợp trong quản lý điều hành nhằm đưa VPM từng bước đi vào hoạt động ổn định và phát triển. Kết quả hoạt động kinh doanh đã mang lại hiệu quả và đạt được mức tăng trưởng cao qua hàng năm. Thị trường được mở rộng, đời sống cán bộ CNV được nâng cao.

Bristish American Tobacco (BAT)

Được thành lập vào ngày 29 tháng 9 năm 1902 tại Luân Đôn, nước Anh. Bristish American Tobacco (BAT) là một thương hiệu Thuốc lá có bề dày lịch sử phát triển mạnh mẽ, thống lĩnh tại hơn 60 Quốc gia. Vào năm 2013, công ty này đã bán 676 tỷ điếu thuốc ở hơn 200 thị trường trên toàn thế giới, là tập đoàn sản xuất kinh doanh thuốc lá lớn thứ 2 trên thế giới. British American Tobacco đã có mặt từ những năm 1950 tại Việt Nam. Các nhãn hiệu của BAT tại Việt Nam gồm có 555, Dunhill, Kent, Craven A, White Horse, 7 Diamonds, Everest và Virginia Gold, Pall Mall... Với những nhãn hiệu đang cung cấp cho người tiêu dùng này, BAT đang có một vị trí vững mạnh trên thị trường Việt Nam.

Tại Việt Nam, BAT đã có mối quan hệ hợp tác với Vinataba từ năm 1994 thông qua việc sản xuất các nhãn hiệu của BAT tại Nhà máy Thuốc lá Thăng Long và Nhà máy Thuốc lá Sài Gòn. Năm 2001 hai bên đã thành lập Công ty Liên doanh BAT – VINATABA trong đó Vinataba sở hữu 30% vốn, BAT sở hữu 70%, để sản xuất sợi thuốc lá. Đến năm 2013, Công ty LD Vina – BAT liên doanh giữa Vinataba (51% vốn) và BAT (49% vốn) chính thức đi vào hoạt động, sản xuất, phân phối thuốc lá điếu trên thị trường Việt Nam. Hai công ty liên doanh ra đời đã mang lại hiệu quả cao cho các bên đối tác, đồng thời đưa mối quan hệ hợp tác giữa Vinataba và BAT bước sang một giai đoạn mới chặt chẽ, ổn định và bền vững.

JTI Group

Là một công ty thuốc lá quốc tế hàng đầu hoạt động tại hơn 70 quốc gia. Sản phẩm của Công ty được bán tại hơn 120 quốc gia và có nhiêu thương hiệu sản phẩm nổi tiếng được quốc tế công nhận, bao gồm Winston, Mild Seven, Camel và MEVIUS. Công ty đã đặt chân đến nhiều đất nước trên thế giới, bao gồm Việt Nam.

Hợp tác với Tổng công ty thuốc lá Việt Nam (Vinataba), JTI đã thực hiện lixăng sản xuất nhãn thuốc lá điếu Mild Seven tại một công ty thành viên của Tổng công ty là Công ty Thuốc lá Thanh Hóa và mang lại hiệu quả cao trong nhiều năm.

Imperial Tobacco

Là một tập đoàn thuốc lá hàng đầu trên thế giới, chuyên sản xuất, kinh doanh và mua bán các loại thuốc lá, giấy vấn, đầu lọc và xì gà. Thương hiệu và sản phẩm của Imperial có mặt tại hơn 160 quốc gia trên toàn thế giới. Có mặt tại thị trường Việt Nam khá sớm, thông qua các hoạt động hợp tác với các đối tác tại Việt Nam, Imperial Tobacco đã khẳng định được vị thế của mình tại thị trường Việt Nam và hứa hẹn phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.