Tin hoạt động

Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam tham dự Triển lãm Thuốc lá quốc tế Trung Đông 2019

06/04/2019

Với mục tiêu tìm hiểu nhu cầu thị trường xuất khẩu thuốc lá điếu, mở rộng đối tượng khách hàng và nâng cao nhận diện thương hiệu, sản phẩm của Tổng công ty và các đơn vị thành viên ra thị trường quốc tế, Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam đã tham gia gian hàng tại Triển lãm Thuốc lá Quốc tế Trung Đông, được tổ chức tại Trung tâm thương mại quốc tế Dubai - Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất trong hai ngày (3-4⁄4⁄2019).

Triển lãm Thuốc lá quốc tế Trung Đông (WTME) là triển lãm quốc tế chuyên về thuốc lá được tổ chức hai năm một lần nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm, chuỗi cung ứng liên quan đến xì gà, thuốc lá điếu, nguyên phụ liệu và vật tư máy móc liên quan đến ngành thuốc lá. Đồng thời là cơ hội gặp gỡ, kinh doanh và kết nối giữa các doanh nghiệp sản xuất, các nhà cung cấp và các chuyên gia đến từ khắp nơi trên thế giới.

Sau thành công đáng kinh ngạc của WT Trung Đông năm 2017 thu hút số lượng du khách kỷ lục từ hơn 80 quốc gia, WT Trung Đông năm 2019 quy tụ 183 gian hàng, trong đó có khoảng 15 gian hàng của các công ty thuốc lá điếu từ khắp thế giới.  

Trong hai ngày (3-4/4), gian hàng của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam với quy mô nhỏ, gọn, trưng bày hàng chục mẫu sản phẩm thuốc lá điếu và xì gà đã thu hút hơn 200 lượt khách tới tham quan và tìm hiểu. Mặc dù lượng khách tham dự năm nay không đông như lần trước, nhưng đối tượng khách hàng quan tâm và có nhu cầu tìm hiểu các sản phẩm của Tổng công ty gia tăng về số lượng. Bên cạnh việc tham dự Hội chợ, đoàn công tác Vinataba cũng đã có buổi làm việc với Tập đoàn thuốc lá quốc tế Nhật Bản (JTI) để tìm hiểu thêm thông tin về thị trường thuốc lá khu vực Trung Đông.

Đoàn cũng đã kết hợp khảo sát thị tường Thuốc lá tại Quatar - quốc gia có mức thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới và có sức ảnh hướng rất lớn trong thế giới Ả Rập. Để tìm kiếm cơ hội xuất khẩu thuốc điếu vào thị trường này, đoàn đã làm việc với một số công ty chuyên kinh doanh thương mại tổng hợp tại Qatar, qua đó nhận thấy sự quan tâm tới sản phẩm thuốc lá điếu của Việt Nam và nhu cầu nhập khẩu phân phối trước mắt cho thị trường Qatar trên cơ sở đảm bảo in cảnh báo theo qui định các nước sở tại, yêu cầu về giá cả cạnh tranh và đặc biệt là Gout.

Thông qua các đối tác trung gian giới thiệu về năng lực sản xuất kinh doanh Vinataba và đề nghị khách hàng tìm kiếm và giới thiệu các công ty thương mại nhập khẩu khác có nhu cầu.