Tin hoạt động

Công ty Thuốc lá Sài gòn khánh thành Nhà máy mới

11/04/2012

Sáng ngày 11⁄04⁄2012, Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy mới tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, Huyện Bình Chánh, TP.HCM. Đến dự có ông Nguyễn Nam Hải – Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Nhằm thực hiện chủ trương của UBND TP. HCM về việc di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường vào các khu công nghiệp ngoại thành, cũng như mong muốn có được môi trường làm việc tốt hơn và hiện đại hơn. Năm 2012, Cty Thuốc lá Sài Gòn đã tiến hành đầu tư xây dựng Nhà máy mới trên khu đất 14 ha, bao gồm khu văn phòng làm việc, 4 phân xưởng sản xuất, phục vụ sản xuất cùng các kho tàng 7,7ha chiếm 55%, mật độ cây xanh 30% cùng hệ thống điện, hệ thống khí nén, hệ thống phòng cháy chữa cháy, chống sét, hệ thống xử lý nước thải. 

Đến đầu tháng 12 năm 2012, toàn bộ khối phòng, ban, các phân xưởng đã hoàn tất việc di dời với hàng trăm tấn thiết bị và khối lượng tài liệu khổng lồ của các phòng, ban đến địa điểm mới tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc và dần dần đi vào ổn định sản xuất kinh doanh, các phân xưởng đảm bảo tiến độ sản xuất, đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước. 

Trong thời gian xây dựng nhà máy, Cty đã vừa di dời cơ sở sản xuất vừa đầu tư chiều sâu, đổi mới máy móc thiết bị theo công nghệ tiên tiến, nâng cao chất lượng sản .Với mức đầu tư trên 650 tỷ đồng và quy mô sản xuất tăng lên 2 tỷ bao thuốc lá/năm. 

Việc di dời Cty ra KCN Vĩnh Lộc đã tạo thuận lợi trong công việc, trong sản xuất, trong cung ứng nguyên vật liệu, xuất kho thành phẩm…Tạo thành quy trình tiếp nối liên tục, dễ ràng hơn trong khâu kiểm soát và đảm bảo chất lượng sản phẩm và sản xuất thân thiện với môi trường. Năm 2012, Công ty hướng tới mục tiêu sản lượng đạt 1.516 triệu bao; tổng doanh thu 7.694 tỷ đồng, nộp ngân sách 2.852 tỷ đồng, lợi nhuận 68 tỷ đồng. Để hoàn thành tốt kế hoạch này, Công ty đã đề ra các chương trình hành động, phát động phong trào thi đua đến các phòng, ban, phân xưởng, từ cấp quản lý cho đến từng công nhân viên. Ngoài ra, công ty còn thực hiện chiến lược duy trì thị phần sản phẩm cấp thấp, cải tiến về chất lượng, mẫu mã, bao bì để làm cơ sở phát triển sản phẩm trung và cao cấp một cách bền vững. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tìm kiếm thị trường mới, xuất khẩu các sản phẩm mang thương hiệu Công ty.