Tin hoạt động

Vinataba được trao giải “Doanh nghiệp vì cộng đồng” và “Sản phẩm vì cộng đồng”

02/08/2009

Sáng 02⁄8⁄2009, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải “Doanh nghiệp vì cộng đồng” lần thứ nhất 2009 do Bộ Công thương, Tạp chí Thương mại, Hội Nhà báo Việt Nam và Cục xúc tiến thương mại phối hợp với Công ty Phát triển truyền thông Việt Nam, Công ty TNHH văn hóa thông tin Việt Nam tổ chức.

Vinataba vinh dự là 1 trong 82 doanh nghiệp được nhận giải “Doanh nghiệp vì cộng đồng”, đồng thời sản phẩm Ngọc Trà – sản phẩm hợp tác giữa VINATABA và Viện Y học cổ truyền quân đội được trao giải “Sản phẩm vì cộng đồng”. 

Việc tổ chức giải “Doanh nghiệp vì cộng đồng” nhằm mục đích:  Tôn vinh các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho cộng đồng; Quảng bá các doanh nghiệp có uy tín trong đảm bảo chất lượng sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ, có chế độ hậu mãi tốt trong kinh doanh; Khuyến khích các doanh nghiệp làm ăn chân thực, quan hệ sòng phẳng, uy tín với bạn hàng, đối tác; Khuyến khích việc kinh doanh đi đôi với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững; Khuyến khích việc kinh doanh song song với bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, tạo nhiều việc làm cho xã hội, tham gia giải quyết các vấn đề xã hội; Khuyến khích việc kinh doanh song song với bảo đảm quyền lợi người lao động; thu hút nhân tài; xây dựng văn hoá doanh nghiệp.

Giải thưởng được đánh giá trên  dựa trên tổng hợp các tiêu thức bao gồm kết quả hoạt động kinh doanh tính trên chỉ số lợi nhuận 2 năm liên tiếp; việc thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Ngân sách Nhà nước; triển khai hiệu quả các trách nhiệm trong nội bộ doanh nghiệp (đối với người lao động, với cổ đông, minh bạch trên thị trường chứng khoán, xây dựng văn hóa doanh nghiệp); Làm tốt trách nhiệm trong kinh doanh với đối tác, bạn hàng;  thực hiện công tác trách nhiệm với cộng đồng và  công tác bảo vệ môi trường. 

Tại buổi lễ Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã thay mặt Ban tổ chức trao  tặng các giải thưởng cho các doanh nghiệp.

 Dưới đây là đánh giá của Ban Tổ chức đối với VINATABA:

1. Kinh doanh hiệu quả đóng góp cho Ngân sách quốc gia

Chỉ tiêu

2007

 2008

Doanh thu

15.840 (tỷ đồng)

18.930 (tỷ đồng)

NộpNgân sách

3. 365 (tỷ đồng)

3.810 (tỷ đồng)

Xuất khẩu

60 triệu USD

85 triệu USD

2. Vì người lao động và cổ đông:

100% lao động tại Tổng công ty và các đơn vị thành viên (trên 12.000 người) được ký hợp đồng lao động; thực hiện ký Thỏa ước lao động tập thể, mua BHXH, BHYT, BH con người 24/24, có bữa ăn ca, động viên vật chất, tinh thần; tặng quà dịp lễ; tết, khuyến khích con em CNVC học giỏi; tổ chức phong trào: TDTT, Văn nghệ….

3. Vì môi trường, vì người tiêu dùng và đối tác:

Hàng năm đo các thông số về môi trường đều đạt chỉ tiêu cho phép; thực hiện di dời, đầu tư đổi mới công nghệ để bảo vệ môi trường; trồng cây xanh để cải thiện môi trường của đơn vị; nhiều công trình, sáng kiến có giá trị trong việc khắc phục ô nhiễm môi trường. Nước thải được xử lý đạt tiêu chuẩn quốc tế nước thải cấp I; khí thải được lọc sạch; chất thải rắn được phân lọai để xử lý. Đa số các thành viên của Tổng công ty đã áp dụng ISO 9001:2000; các sản phẩm được kiểm soát tốt chất lượng từ nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm.

4. Đóng góp cho xã hội:

Trong nhiều năm qua hoạt động xã hội từ thiện, chăm lo người có công rất được VINATABA quan tâm. Năm 2007 CNVCLĐ VINATABA đã phụng dưỡng 83 mẹ VN anh hùng, 03 thương binh nặng, mức phụng dưỡng từ 150.000 đến 500.000 đồng/tháng; Xây tặng 75 căn nhà tình nghĩa, 32 căn nhà tình thương và nhà đại đoàn kết (Lũy kế 5 năm 2003-2007: xây tặng 302 căn nhà tình nghĩa, 153 căn nhà tình thương và nhà đại đoàn kết) ; Tổ chức thăm và tặng quà gia đình chính sách, ủng hộ quỹ “Vì trẻ thơ’, quỹ “Vì người nghèo”, quỹ khám chữa bệnh cho người nghèo, chăm lo trẻ em khuyết tật, hỗ trợ Hội cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam xây Bệnh viện châm cứu khám chữa bệnh, hỗ trợ nạn nhân trong thảm họa sập cầu Cần Thơ, nhân dân bị bão lụt ở các tỉnh phía Bắc, bị lũ lụt ở các tỉnh miền Trung, … Tổng số tiền hoạt động từ thiện trên 5 tỷ đồng. Năm 2008, VINATABA tiếp tục phụng dưỡng 75 Mẹ VN anh hùng, 03 thương binh nặng, xây tặng 40 căn nhà tình nghĩa, 12 căn nhà tình thương, tổ chức thăm và tặng quà gia đình chính sách, đồng bào nghèo, quỹ xã hội….

 5. Sản phẩm vì cộng đồng:

 Với trách nhiệm với cộng đồng, trước thực tế hút thuốc lá là một nhu cầu của xã hội không chỉ ở Việt nam mà đối với cả cộng đồng toàn cầu, VINATABA đã nghiên cứu, phối hợp với Viện Y học cổ truyền quân đội cho ra đời sản phẩm Ngọc trà, được chế biến từ chính nguồn nguyên liệu trong nước – thuốc lá Nam. Ngọc trà được bào chế từ hơn 20 loại thảo dược có tác dụng giúp ăn ngủ tốt hơn, tăng cơ lực, có tác dụng tốt với hai thể bệnh can thận âm hư và phế thận âm hư của y học cổ truyền, hạ Nicotine niệu, tăng hồng cầu trong máu ngoại vi…..