Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương làm việc với Đảng ủy Công ty TNHH Vinataba Philip Morris

Tin Đảng-Đoàn 09/04/2022

Ngày 08/04/2022, đ/c Nguyễn Long Hải – ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (ĐUK) cùng đoàn công tác đã có buổi đến thăm và làm việc với Đảng ủy Công ty TNHH Vinataba – Philip Morris (VPM) tại thành phố Cần Thơ. Về phía Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam có đ/c Trần Thị Hoàng Mai – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy TCT tham dự.

Đ/c Đỗ Đoan – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty TNHH VPM đã báo cáo về công tác xây dựng Đảng và tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty từ sau đại hội Đảng bộ Công ty VPM lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đến nay. Năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài nhưng Công ty VPM đã nỗ lực vượt qua khó khăn thử thách, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra. Trong quý 1 năm 2022, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của công ty VPM cũng đang trên đà tăng trưởng cao hơn 10% so với cùng kỳ năm trước.

Tại buổi làm việc, đ/c Trần Thị Hoàng Mai đánh giá cao vai trò lãnh chỉ đạo của Đảng ủy Công ty VPM về các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác xây dựng Đảng và công tác cán bộ tại đơn vị. Việc quy hoạch và bổ nhiệm cán bộ quản lý có năng lực chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn và tinh thần trách nhiệm cao chính là điều kiện tiên quyết trong công tác xây dựng Đảng tại đơn vị.

Đ/c Nguyễn Long Hải – Uy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư ĐUK DNTW, bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đã đạt được của công ty VPM trong năm 2021 và quý I năm 2022. Đồng chí đánh giá những kết quả đạt được đã khẳng định vai trò, năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp. Đồng chí cũng đề nghị Đảng ủy Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam tiếp tục quan tâm chỉ đạo sâu sát và thường xuyên đến các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc; kịp thời ban hành hướng dẫn thực hiện các quy định của Đảng ủy cấp trên và của Trung ương, đồng thời gửi lời thăm hỏi, động viên đến toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động trong công ty và hy vọng trong thời gian tới, công ty VPM sẽ tiếp tục phát triển vượt bậc và toàn diện; là một trong những đơn vị hàng đầu trong TCT Thuốc lá Việt Nam.

Đ/c Nguyễn Long Hải – Uy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW
phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Đánh giá trước những kết quả đáng ấn tượng của VPM trong thời gian dịch bệnh,  đ/c Hồ Xuân Trường-  Phó Bí thư ĐUK DNTW cũng đề nghị Đảng ủy TCT sớm ban hành hướng dẫn về việc thực hiện Quy định số 48-QĐ/TW ngày 20/12/2021, thay thế cho Quy định 287-QĐ/TW ngày 08/02/2010 về việc ban hành chức năng nhiệm vụ của Đảng bộ, chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp nhà nước (Công ty Cổ phần, Công ty TNHH trong đó nhà nước sở hữu trên 50% vốn điều lệ) để các Đảng bộ chi bộ cơ sở bám sát hướng dẫn và thực hiện đúng quy định. Đồng chí đề nghị Đảng Ủy công ty VPM tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD, công tác xây dựng Đảng, công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người lao động; tăng cường công tác phát triển Đảng viên mới.

Đ/c Chu Đình Động – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức ĐUK nhận xét: Mặc dù là Công ty liên doanh nhưng Đảng ủy Công ty VPM đã lãnh chỉ đạo công tác xây dựng Đảng một cách nghiêm túc, nề nếp và toàn diện. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy Công ty đã xây dựng đầy đủ các kế hoạch, chương trình để triển khai kịp thời các văn bản của Đảng ủy Khối và Đảng ủy TCT đã ban hành. Cán bộ, đảng viên, người lao động của Công ty cũng đã tích cực tham gia các hoạt động phong trào, các cuộc thi do ĐUK và TCT phát động. Công tác quy hoạch, bổ nhiệm nhân sự được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình. Công tác Kiểm tra giám sát và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở được triển khai thường xuyên, đầy đủ.

Kết thúc buổi làm việc, đ/c Trần Thị Hoàng Mai thay mặt Lãnh đạo TCT Thuốc lá Việt Nam gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của các đồng chí trong đoàn công tác và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của Đảng ủy Khối DNTW trong thời gian tới.

  • Tag:

Bài viết liên quan