Giải bóng đá Vinataba Championship 2023: Giải đấu của tinh thần trong sáng và cao thượng

Tin Đảng-Đoàn 26/03/2023

Chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ các hoạt động của Tháng Thanh niên, từ ngày 23-25/03/2023, đã diễn ra Giải bóng đá VINATABA CHAMPIONSHIP 2023 tại Sân bóng đá Thủy Lợi, Hà Nội với sự tham dự của 8 đội bóng (112 cầu thủ) đến từ 8 đơn vị thành viên Vinataba và được chia làm 2 bảng đấu.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, kỷ niệm 15 năm thành lập Đoàn thanh niên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, nhằm đẩy mạnh các hoạt động trong năm 2023, Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam tổ chức Giải bóng đá giao hữu mùa xuân Vinataba Championship 2023.

Giải bóng đá Vinataba Championship của Đoàn thanh niên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam là một sự kiện quan trọng, quy tụ 112 cầu thủ đến từ 8 đội bóng khắp 2 miền Nam Bắc, tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh của phong trào thể dục thể thao trong Tổng Công ty và đã trở thành một hoạt động rất bổ ích, đầy ý nghĩa, thành ngày hội thể thao lớn của mỗi đơn vị trong Tổng Công ty. Giải đấu sẽ thúc đẩy ngày càng lớn mạnh phong trào thể thao quần chúng, phong trào rèn luyện sức khoẻ theo gương Bác Hồ vĩ đại đáp ứng nhu cầu nguyện vọng rèn luyện thể dục thể thao của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn Tổng Công ty, tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi, hiểu biết lẫn nhau giữa cán bộ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị. Giải đấu đề cao tính trung thực, cùng tinh thần thi đấu thể thao cao thượng, phấn đấu vì lối chơi đẹp, thể hiện nét văn hóa trong thi đấu. Đặc biệt thể hiện tình cảm, sự đoàn kết giữa mỗi VĐV trong mái nhà Vinataba, để lại ấn tượng đẹp trong lòng mỗi người yêu thể thao.

Trong thời gian diễn ra giải đấu, khuôn viên của Sân vận động Thủy Lợi luôn tràn ngập không khí sôi động với những trận đấu nóng bỏng và đầy hấp dẫn. Những màn trình diễn kỹ thuật và đặc biệt là tinh thần thể thao của các vận động viên đã đem đến những giờ phút hoạt động thể thao vui vẻ và đầy ý nghĩa. Không khí của giải đấu càng trở nên tuyệt vời hơn khi có sự góp mặt của các cổ động viên trẻ trung và nhiệt huyết, luôn hết mình cổ vũ cho các đồng nghiệp. Giải đấu thực sự đã trở thành sân chơi bổ ích, lành mạnh thu hút được sự quan tâm của cấp ủy, lãnh đạo các cấp, đáp ứng được nhu cầu và nguyện vọng của các cơ sở đoàn, đoàn viên thanh niên.

Sau 3 loạt trận vô cùng căng thẳng và gay cấn, vòng bảng của Giải bóng đá Vinataba Championship 2023 đã khép lại với rất nhiều bàn thắng được ghi. Bốn cái tên góp mặt tại vòng bán kết của Giải đã lộ diện: Tại Bảng A, đội bóng Công ty Thuốc lá Thăng Long đứng đầu bảng với 7 điểm sau 3 trận đấu, hiệu số bàn thắng bại là +10. Đứng thứ 2 là đội bóng Công ty Thuốc lá Thanh Hóa, cùng được 7 điểm nhưng thua chỉ số phụ (+7). Trận vòng bảng giữa Thăng Long và Thanh Hóa kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Tại Bảng B, đội bóng Văn phòng Tổng công ty tại Hà Nội đã xuất sắc đứng đầu bảng đấu với 3 trận toàn thắng, được 9 điểm, ghi 13 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Xếp thứ 2 là đội bóng Công ty Cổ phần Ngân Sơn với 6 điểm và hiệu số bàn thắng thua là +5. Đặc biệt, Bảng B cũng là nơi chứng kiến cuộc cạnh tranh gắt gao cho danh hiệu Vua phá lưới giữa cầu thủ Hồ Lê Nghĩa (số 6) của đội Văn phòng Tổng công ty và cầu thủ Nguyễn Văn Tuấn (số 2) của đội Ngân Sơn, sau 3 trận đấu vòng bảng, 2 cầu thủ nêu trên mỗi người đã sở hữu 6 bàn thắng cho riêng mình.

Trận chung kết tranh ngôi vô địch giữa đội Văn phòng Tổng công ty và Đội Công ty Thuốc lá Thăng Long đã diễn ra vào ngày 25/3/2023, vô cùng căng thẳng và kịch tính với 1 thẻ đỏ và 1 bàn thắng duy nhất được ghi. Kết quả chung cuộc, đội Văn phòng Tổng công ty đã giành chiến thắng để nâng cao chiếc cúp vô địch của Giải đấu.

Sau 3 ngày diễn ra loạt trận gay cấn và hấp dẫn, tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội bóng Văn phòng Tổng công ty, giải Nhì cho đội Công ty Thuốc lá Thăng Long, hai đội bóng đồng giải Ba là đội Công ty Thuốc lá Thanh Hóa và đội Công ty Cổ phần Ngân Sơn; giải phong cách được trao cho đội Công ty Thuốc lá Sài Gòn. Ban tổ chức cũng đã trao giải cho các cá nhân xuất sắc: Giải Vua phá lưới cho cầu thủ Hồ Lê nghĩa (đội Văn phòng Tổng công ty) với 7 bàn thắng được ghi, Cầu thủ xuất sắc nhất cho cầu thủ Nguyễn Mạnh Linh (đội Văn phòng Tổng công ty) và Thủ môn xuất sắc nhất cho thủ môn Phạm Văn Mậu (đội Công ty Thuốc lá Thăng Long).

Giải bóng đá Vinataba Championship 2023 kết thúc trong niềm vui chiến thắng và tình đoàn kết của tất cả mọi người, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng quý vị đại biểu, các cầu thủ và người hâm mộ bóng đá. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các trận đấu của giải đấu năm nay diễn ra đầy kịch tính, bất ngờ với 72 bàn thắng được ghi, các cầu thủ đã thể hiện tinh thần thi đấu nhiệt huyết, cao thượng, trung thực và đoàn kết.

Cầu thủ Hồ Lê Nghĩa – Đội Văn phòng Tổng công ty nhận giải Vua phá lưới Vinataba Championship 2023
Cầu thủ Nguyễn Mạnh Linh – đội Văn phòng Tổng công ty giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Vinataba Championship 2023
Giải Thủ môn xuất sắc nhất thuộc về thủ môn Phạm Văn Mậu của đội Công ty Thuốc lá Thăng Long
Đội Văn phòng Tổng công ty xuất sắc dành chức Vô địch giải Vinataba Championship 2023
Đội Công ty Thuốc lá Thăng Long đạt giải Nhì Vinataba Championship 2023
Đội Công ty Cổ phần Ngân Sơn đạt giải Ba Vinataba Championship 2023
Đội Công ty Thuốc lá Thanh Hóa đạt giải Ba Vinataba Championship 2023
Đội bóng Công ty Thuốc lá Sài Gòn giành giải Phong cách

Giải bóng đá là một hoạt động thể thao thú vị và bổ ích, đem đến sự đoàn kết và những phút giây giải trí đầy thư giãn cho các cán bộ, đoàn viên thanh niên Tổng công ty. Hi vọng rằng những hoạt động ngoại khóa như vậy sẽ giúp đời sống tinh thần của các thành viên Vinataba trở nên phong phú hơn, từ đó tạo cơ hội gần gũi và giao lưu để các thành viên cùng nhau làm việc và phát huy khả năng bản thân cũng như tinh thần đồng đội một cách tốt nhất.

Những lời hát thường được vang lên trong cuộc thi đấu “Ngày đó ngày đó sẽ không xa xôi và chúng ta là người chiến thắng”. Giải bóng đá năm nay dù chỉ có 1 đội giành giải Nhất, nhưng tất cả các đội bóng thực sự đều đã trở thành những người chiến thắng, chiến thắng bởi sự đoàn kết, chiến thắng bởi tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Ban tổ chức hi vọng rằng, các cầu thủ sẽ tiếp tục mang tinh thần ấy vào những công việc hàng ngày, để góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2023.

  • Tag:

Bài viết liên quan