Đại hội Công đoàn Văn phòng Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, nhiệm kỳ (2023 – 2028)

Tin Đảng-Đoàn 15/04/2023

Với tinh thần “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết và phát triển”, trong các ngày 31/3 và 3/4/2023 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra đại hội công đoàn Văn phòng Vinataba phía Bắc và phía Nam.

Công đoàn Văn phòng phía Nam (VPN): Xây dựng đội ngũ vững mạnh về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp

Tính đến 28/02/2023 tổng số Đoàn viên và người lao động tại Văn phòng Đại diện Phía Nam là 58 người. Trong nhiệm kỳ 2018 – 2023, Ban Chấp hành Công đoàn đã chủ động tham mưu cho Lãnh đạo Cơ quan VPĐD, phối hợp với các phòng, ban chuyên môn tổ chức tốt Hội nghị người lao động hàng năm theo đúng quy định. Định kỳ tổ chức đối thoại với người lao động theo Quy chế dân chủ cơ sở. Tham gia thương lượng và thống nhất các nội dung ký kết thoả ước lao động tập thể. Nội dung thoả ước lao động tập thể được xây dựng có những điều khoản quyền lợi của người lao động cao hơn quy định của Luật.

Công đoàn chăm lo làm tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động, 100% lao động có việc làm thường xuyên, ổn định và được trích nộp đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ theo quy định của Nhà nước. Đời sống vật chất và tinh thần không ngừng được cải thiện, thu nhập bình quân của người lao động luôn ổn định, năm sau cao hơn năm trước. Mọi chế độ chính sách cho người lao động được giải quyết đầy đủ và kịp thời, đoàn viên công đoàn và người lao động được khám sức khoẻ định kỳ đúng quy định.

Hàng năm, Công đoàn VP Phía Nam được Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ liên tục các năm qua và được được khen thưởng Cờ thi đua toàn diện năm 2017, Bằng khen Tổng Liên Đoàn năm 2018, Bằng khen Công đoàn Công Thương Việt Nam liên tục các năm 2019 – 2022.

Nhiệm kỳ 2023 – 2028, BCH Công đoàn VP TCT Phía Nam đưa ra nhiệm vụ chủ yếu trong nhiệm kỳ 2023 – 2028 là: Xây dựng đội ngũ CBCNVC Cơ quan Văn phòng đại diện Tổng công ty vững mạnh về mọi mặt đáp ứng yêu cầu phát triển SXKD của Tổng công ty; Tham gia xây dựng và kiểm tra giám sát việc thực hiện pháp luật, chế độ chính sách, quy chế dân chủ, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ, chăm lo đời sống cho người lao động; Phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao năng lực và trình độ cán bộ Công đoàn. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Tổng công ty.

Ban chấp hành Công đoàn Văn phòng Vinataba Phía Nam nhiệm kỳ (2023 – 2028)

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, dân chủ, Đại hội đã tiến hành bầu thành công Ban Chấp hành Công đoàn Văn phòng TCT phía Nam khóa VIII với 05 đồng chí Ủy viên Ban chấp hành. Với sự nhất trí cao, ông Nguyễn Văn Nam, Phó Ban  pháp chế Tổng công ty đã được bầu làm Chủ tịch Công đoàn VP phía Nam khóa VIII.

Công đoàn Văn phòng phía Bắc (VPB): Đoàn kết – Tâm huyết – Trách nhiệm – Hiệu quả

Hàng năm, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Cơ quan TCT, Công đoàn Văn phòng Bắc hối hợp với chuyên môn và Đoàn thanh niên, triển khai tuyên truyền đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tổ chức các buổi nói chuyện về thời sự, học tập Nghị quyết, tuyên truyền cho cán bộ đoàn viên về Điều lệ và Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam; vận động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Người Vinataba ưu tiên sử dụng hàng của Vinataba”; phổ biến kịp thời các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động. Đoàn viên Công đoàn luôn có ý thức tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chính trị, học tập Nghị quyết, nghe nói chuyện thời sự, tham gia hoạt động về nguồn… qua đó nâng cao được nhận thức tư tưởng cho đoàn viên, nắm bắt kịp thời thông tin, nâng cao trình độ hiểu biết để đáp ứng yêu cầu cho sự nghiệp đổi mới đất nước. 

Ban chấp hành Công đoàn vận động các đoàn viên tích cực tham gia vào các cuộc thi do Công đoàn TCT, các cấp ủy Đảng tổ chức. Các cuộc thi đều được các đoàn viên Công đoàn nhiệt tình hưởng ứng tham gia, nhiều cá nhân đã đạt giải cao như: Cuộc thi “ Sáng tạo mô hình trực quan” chào mừng Đại hội Đảng bộ Tổng công ty, đội thi đến từ các đoàn viên Công đoàn VPB đã xuất sắc giành giải Nhì. Thường xuyên tham gia các bài viết dự thi Giải búa liềm vàng của Đảng ủy Khối DNTW với nội dung và chất lượng tốt; Năm 2022 là năm đầu tiên Đảng ủy Tổng công ty tổ chức Giải búa liềm vàng cấp TCT, các tác phẩm xuất sắc tiếp tục được gửi dự thi cấp Đảng bộ Khối DNTW, kết quả đạt: 01 giải Nhì và 03 giải khuyến khích, bài thi đạt giải Nhất cấp TCT đồng thời đã dành giải Khuyến khích cấp Đảng bộ khối. Chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Đảng bộ TCT, các đoàn viên đều nhiệt tình tham gia tìm hiểu lịch sử Đảng bộ TCT, 01 gia đình Công đoàn VPB đạt danh hiệu gia đình Đảng viên tiêu biểu và được tôn vinh tại Gala kỷ niệm 15 năm thành lập Đảng bộ.

Với vai trò tham mưu cho lãnh đạo Tổng công ty trong điều hành, chỉ đạo các hoạt động chung của TCT và các đơn vị nên cán bộ CNVCLĐ, đoàn viên VP TCT đều rất bận rộn với công tác chuyên môn của phòng, ban. Tuy vậy các cá nhân và tập thể đoàn viên VPB luôn cố gắng bố trí thời gian khoa học, hợp lý để vừa hoàn thành nhiệm vụ được giao mà vẫn tham gia đầy đủ các phong trào Văn hóa, văn nghệ – thể dục, thể thao. Năm 2022 VPB tham gia Hội thao truyền thống TCT Thuốc lá Việt Nam tại Đà Nẵng, đoàn VĐV gồm hơn 80 CNVCLĐ, chiếm tỷ lệ 65% trên tổng số CNVCLĐ đã nhiệt tình tham gia đủ 6/7 nội dung thi đấu. Các đoàn viên CĐ là các đ/c lãnh đạo TCT đến tất cả CNVCLĐ Văn phòng phía Bắc thi đấu với tinh thần quyết tâm và đoàn kết, đã mang về thành tích 02 HCB, 01 HCĐ và 01 giải Tư nội dung quần vợt; 01 giải Tư môn bóng bàn nữ trên 40 tuổi.

Công đoàn VPB luôn chủ động, đổi mới phương thức hoạt động, hàng năm, hưởng ứng phát động thi đua của Tổng công ty – Công đoàn Tổng công ty, Ban chấp hành Công đoàn VPB triển khai tới các đoàn viên Công đoàn, với chủ đề “Đoàn kết – Tâm huyết – Trách nhiệm – Hiệu quả”. Cán bộ CNVCLĐ, đoàn viên Công đoàn VPB hưởng ứng phong trào và căn cứ với mô hình làm việc của từng phòng ban để thực hiện phong trào đạt kết quả. Bộ phận các phòng ban nghiệp vụ luôn đi sát cơ sở, quan hệ tốt với các cơ quan ban ngành Nhà nước, nắm bắt thông tin kịp thời để tham mưu cho lãnh đạo TCT và hướng dẫn cho đơn vị thực hiện. Đoàn viên Công đoàn phối hợp tốt với các phòng, ban chuyên môn nghiệp vụ xây dựng nếp sống và tác phong làm việc văn hoá Vinataba, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Tham gia xây dựng, tuyên truyền phổ biến, quán triệt đến toàn thể đoàn viên thực hiện tác phong làm việc, nếp sống theo “Sổ tay văn hóa Vinataba” do Công đoàn TCT ban  hành.

Kết quả hàng năm 100% đoàn viên Công đoàn VPB đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Nhiều đồng chí đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, chiến sỹ thi đua Bộ Công Thương, UBQLV; nhiều tập thể và cá nhân được khen thưởng của các Bộ, Chính phủ… Một số đoàn viên ưu tú có thành tích xuất sắc đạt danh hiệu Công nhân giỏi Công đoàn TCT hàng năm; Công đoàn VPTCT phía Bắc nhiều năm liền đạt CĐCS vững mạnh xuất sắc, được tặng Cờ thi đua toàn diện của Công đoàn Công Thương Việt Nam. Một số cá nhân tiêu biểu được tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Công Thương Việt Nam.

Ban chấp hành Công đoàn Văn phòng Vinataba phía Bắc, nhiệm kỳ (2023 – 2028)

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, dân chủ, Đại hội đã ầu thành công Ban Chấp hành Công đoàn Văn phòng TCT phía Bắc khoá VIII với 07 đồng chí Ủy viên Ban chấp hành và 02 đồng chí Đại biểu chính thức sẽ tham dự Đại hội Công đoàn TCT, nhiệm kỳ (2023 – 2028).      

  • Tag:

Bài viết liên quan