Công đoàn cơ quan Văn phòng Vinataba: Thực hiện thỏa ước lao động tập thể, đảm bảo quyền và lợi ích của người lao động

Tin Đảng-Đoàn 29/03/2024

Nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động (NLĐ), tạo điều kiện để NLĐ được biết, tham gia ý kiến, quyết định và giám sát các vấn đề liên quan đến quyền lợi của mình. Vừa qua, Công đoàn Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam đã tổ chức Hội nghị NLĐ năm 2024, đây là dịp để tập thể NLĐ và Ban lãnh đạo lại những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và thực hiện thỏa ước lao động tập thể, đảm bảo quyền và lợi ích của NLĐ.

Hội nghị Người lao động Cơ quan văn phòng Vinataba năm 2024

Năm 2023 với tinh thần sáng tạo, vượt khó của lãnh đạo và tập thể NLĐ các đơn vị, hoạt động sản xuất, kinh doanh trong toàn Tổng Công ty đã từng bước được khôi phục, đảm bảo việc làm, ổn định thu nhập cho NLĐ. Hầu hết các chỉ tiêu của toàn Tổng công ty đều đạt và vượt KH, đặc biệt là chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế của toàn Tổng công ty vượt 35% so KH và tăng 7% so CKNT.

Năm 2023, Tổng doanh thu của Tổng Công ty ( Công ty mẹ – Công ty con TCT) đạt 31.146 tỷ đồng, hoàn thành 114% KH và tăng 13% so CKNT. Nộp ngân sách: đạt 14.096 tỷ đồng, hoàn thành 102% KH và bằng 99% CKNT. Lợi nhuận trước thuế: đạt 1.899 tỷ đồng, hoàn thành 135% KH và tăng 7% so CKNT. Kim ngạch xuất khẩu: đạt 278 triệu USD, hoàn thành 149% KH và tăng 42% so CKNT.

Thực hiện Nghị quyết của Hội nghị người lao động năm 2023:Cơ quan Văn phòng Tổng công ty đã thực hiện tốt các nội dung Nghị quyết của Hội nghị Người lao động thông qua, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, tập trung triển khai các nhiệm vụ công tác trọng tâm để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, đạt các chỉ tiêu thi đua đã đăng ký. 

Tổng công ty thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023 được giao tại Quyết định 51/QĐ-UBQLV ngày 24/02/2023 của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, kết quả một số chỉ tiêu chính đạt được như sau:

+ Tổng doanh thu: đạt 4.540 tỷ đồng, hoàn thành 112,6% KH, tăng 9,7% so CKNT;

+ Nộp ngân sách đạt 168 tỷ đồng, hoàn thành 129,3% KH, tăng 6,7% so CKNT;

+ Lợi nhuận sau thuế đạt 802 tỷ đồng, hoàn thành 128,3% KH, tăng 19,8% so CKNT;

+ Tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu bình quân: đạt 9,3%, cao hơn 2,1 điểm % so KH, cao hơn 1,4 điểm % so CKNT.

Về thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động:Tổng công ty đã thực hiện đúng và đầy đủ các chế độ, chính sách đối với người lao động làm việc tại Cơ quan Văn phòng Tổng công ty theo đúng quy định của pháp luật, quy chế trả lương, quy chế khen thưởng. Thu nhập bình quân của người lao động được đảm bảo và cao hơn năm trước (thu nhập bình quân của CBNV tăng 18% so với CKNT).

Ông Hà Quang Hòa – Tổng giám đốc Tổng công ty Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đây là dịp tốt nhất để các bên thương lượng, ký kết các nội dung bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình. Trong đó, chú trọng việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; thực hiện đối thoại định kỳ tại nơi làm việc; cùng đó Ban chấp hành Công đoàn cơ sở chủ động tham gia với người sử dụng lao động xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội nghị NLĐ từ các tổ, đội, phân xưởng, phòng ban đến cấp công ty với các nội dung cụ thể, chi tiết.

Ra mắt Ban Thanh tra nhân dân

Bên cạnh việc đảm bảo các quy định về quy chế dân chủ ở cơ sở về quyền và lợi ích chính đáng hợp pháp của NLĐ, tại Hội nghị NLĐ, các đơn vị trong Tổng Công ty đã có rất nhiều những ý kiến đóng góp, ý kiến tham luận của NLĐ đưa ra các giải pháp khắc phục khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh cho đơn vị. Điều này cho thấy tín hiệu đáng mừng, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của NLĐ đối với doanh nghiệp và là cơ sở quan trọng để xác lập, xây dựng và phát triển mối quan hệ lao động hài hòa ổn định để phát triển doanh nghiệp.

  • Tag:

Bài viết liên quan