Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phát triển văn hóa doanh nghiệp trong tình hình mới

Tin Đảng-Đoàn 27/01/2024

Ngày 26/01/2024 tại Hà Nội, Đảng ủy Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam tổ chức Hội nghị sinh hoạt chính trị, nói chuyện chuyên đề năm 2024 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với xây dựng văn hóa, con người Việt Nam và gắn với phát triển văn hóa doanh nghiệp trong tình hình mới.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Hồ Lê Nghĩa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty, đồng chí Trần Thị Hoàng Mai – Phó bí thư thường trực Đảng ủy cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty và 94 đảng viên Tổng Công ty tại phía Bắc.

Đồng chí Hồ Lê Nghĩa-  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, bày tỏ lòng tưởng nhớ và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, đồng chí Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty đã nhấn mạnh: Chủ tịch Hồ Chí Minh “là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước. Nhớ về Bác, chúng ta học ở Người một tư tưởng lớn, noi ở Người một tấm gương đạo đức rạng ngời của bậc vĩ nhân.

Trong không khí phấn khởi đón chào xuân mới, thiết thực kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024), vui mừng trước những kết quả toàn diện, nổi bật mà Đảng bộ Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam đã đạt được trong năm 2023, chương trình sinh hoạt chính trị đã thành công tốt đẹp với những nội dung hết sức phong phú và ý nghĩa như ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, xem phim tài liệu “Chủ tịch Hồ Chí Minh với khát vọng Tổ quốc độc lập, tự do, phồn vinh, hạnh phúc”, nghe nói chuyện chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam và gắn với phát triển văn hóa doanh nghiệp trong tình hình mới do Giáo sư Hoàng Chí Bảo – Chuyên gia cao cấp, nguyên Thành viên Hội đồng lý luận Trung ương trực tiếp truyền đạt. Trao đổi tại Hội nghị, Giáo sư, TS. Hoàng Chí Bảo đã chia sẻ những câu chuyện về Bác Hồ với ngành Thuốc lá, quan điểm, suy nghĩ và vận dụng trong việc “học và làm theo Bác” về xây dựng văn hóa. “Văn hóa còn thì dân tộc còn”, sâu xa, cốt lõi của văn hóa là đạo đức, là Cần – Kiệm – Liêm – Chính, đạo đức – trí tuệ là gốc, là nền tảng tạo dựng con người văn hóa, doanh nhân văn hóa, doanh nghiệp văn hóa,…

GS.TS Hoàng Chí Bảo- Chuyên gia cao cấp nguyên Thành viên Hội đồng lý luận Trung ương

Tiếp nối và phát huy những thành tựu đã đạt được trong nhiều năm qua, với truyền thống đoàn kết, đồng lòng và chia sẻ, sự tận tâm và cống hiến của toàn thể cán bộ, đảng viên sẽ góp phần tạo thế và lực mới để Vinataba thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2024 và những năm tiếp theo, để Tổng Công ty xứng đáng là cánh chim đầu đàn trong ngành thuốc lá Việt Nam, xứng đáng là Đảng bộ xuất sắc tiêu biểu của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

  • Tag:

Bài viết liên quan