Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổng kết và trao Giải Búa liềm vàng năm 2022

Tin Đảng-Đoàn 26/04/2023

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) tổ chức Lễ tổng kết và trao Giải Búa liềm vàng năm 2022 của Đảng ủy Khối (Giải báo chí về công tác xây dựng Đảng). Trong đó, Đảng bộ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) có 1 tác phẩm đạt giải khuyến khích.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Quang Dương – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương; các đồng chí đại diện các Ban Đảng Trung ương. Về phía Đảng ủy Khối DNTW có đồng chí Nguyễn Long Hải – Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW; cùng các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối. Đảng ủy Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam có đồng chí Ngô Thị Ngọc Duyên – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Vinataba.

Đây là lần thứ 4 Đảng ủy Khối DNTW tổ chức Giải Búa Liềm vàng. Năm 2022, Ban Tổ chức Giải Búa liềm vàng Khối DNTW đã tiếp nhận 1.245 tác phẩm từ các đảng ủy trực thuộc. Các tác phẩm tham dự đa dạng về thể loại, hình thức phong phú. Đề tài, nội dung các tác phẩm bám sát những vấn đề thời sự, phản ánh sinh động thực tiễn công tác xây dựng Đảng, sản xuất kinh doanh tại các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối DNTW. Đặc biệt, nhiều tác phẩm đã phản ánh kịp thời những vấn đề thu hút sự quan tâm của toàn xã hội như chuyển đổi số, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các tư tưởng sai trái…

Cũng theo Ban Tổ chức, các đảng ủy trực thuộc đã đầu tư công phu, có nhiều tác phẩm có chất lượng tốt hơn so với năm 2021. Có 499 tác phẩm đưa vào chấm sơ khảo, sau đó 98 tác phẩm có số điểm cao nhất thuộc các loại hình báo chí đã được lựa chọn vào chấm chung khảo. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 8 giải Ba và 20 giải khuyến khích.

Đảng ủy Vinataba tham gia 33 bài dự thi, trong đó tác phẩm ‘Chú trọng đầu tư vào yếu tố con người, phát huy hiệu quả sức mạnh nguồn nhân lực tại Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam” của Đồng chí Bùi Thị Hải đã đạt giải Khuyến khích

Cũng tại buổi lễ này, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW – đồng chí Nguyễn Long Hải phát động Giải Búa liềm vàng Khối DNTW năm 2023. Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối DNTW đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Khối lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện cho các bộ, đảng viên, người lao động phát huy tối đa năng lực sáng tạo để có những tác phẩm có giá trị. Đồng thời kêu gọi đội ngũ cán bộ, đảng viên cũng như những người làm báo chuyên và không chuyên trong Khối Doanh nghiệp Trung ương phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao trình độ, đạo đức nghề nghiệp, bám sát thực tiễn để có những tác phẩm có giá trị, nhất là đề xuất được các giải pháp hiệu quả giải quyết những vấn đề mới, khó, phức tạp, nhạy cảm, phục vụ thiết thực công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng nói chung, xây dựng Đảng trong doanh nghiệp nhà nước nói riêng.

  • Tag:

Bài viết liên quan