Vinataba vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Tin Hoạt động 19/10/2020

Tại Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ nhất của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban), Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ vì những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2020.

Ông Hồ Lê Nghĩa – Chủ tịch Hội đồng Thành viên Vinataba đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Trong những năm qua, hoạt động sản xuất kinh doanh cũng ghi nhận những thành tựu quan trọng. Nộp ngân sách tăng trưởng 7,1% so với mức đề ra 2,3%. Lợi nhuận tăng trưởng 6,3% (Nghị quyết Đại hội lần II đề ra là 1%/năm). Thị phần nội địa của Vinataba gia tăng từ 55% lên 67% cùng với tốc độ tăng trưởng cao của kim ngạch xuất khẩu trên 4% (Nghị quyết Đại hội lần II đề ra là 2,5%) đang tạo ra những động lực lớn cho phát triển và sự cải thiện rất có ý nghĩa về năng lực cạnh tranh của Vinataba, qua đó thể hiện vị trí hàng đầu, là mũi nhọn chiến lược phát triển toàn ngành, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong điều tiết vĩ mô của Chính phủ.

8 tháng đầu năm 2020, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, chủ động, quyết tâm của Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ công nhân viên, kết quả sản xuất, kinh doanh của Vinataba cơ bản giữ ổn định. Đáng chú ý, về tình hình hoạt động của Công ty Thuốc lá Thăng Long tại địa điểm mới ở Khu công nghiệp Thạch Thất, huyện Quốc Oai, Thành phố Hà Nội cho thấy, sản lượng thuốc lá điếu tiêu thụ 8 tháng 2020 đạt 974 triệu bao, bằng 68% kế hoạch và tăng hơn 1% so cùng kỳ năm ngoái, trong đó: Sản lượng nội tiêu thụ đạt 647 triệu bao, bằng 67% kế hoạch vàng tăng xấp xỉ 5% cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài hiệu quả và đóng góp trong sản xuất kinh doanh, Vinataba còn luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Trong giai đoạn 2015 – 2020, Vinataba đã nhận phụng dưỡng 450 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng hơn 1.094 căn nhà tình nghĩa, tình thương và các chương trình hỗ trợ xây bệnh viện cho trẻ em khuyết tật, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, quỹ chất độc màu da cam, ủng hộ quân và dân đảo Trường Sa, lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam, hỗ trợ chương trình “Nghĩa tình biên giới, biển đảo quê hương” với kinh phí hơn 62 tỷ đồng. Bên cạnh đó, thực hiện theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyên nghèo, trong giai đoạn 2015 – 2020, Vinataba đã triển khai hỗ trợ hai huyện Hà Quảng (Cao Bằng) và Bác Ái (Ninh Thuận) với rất nhiều công trình thiết thực, gắn với người nông dân như xây dựng đường giao thông nông thôn, xây dựng trạm y tế, trường học với tổng kinh phí hơn 16 tỷ đồng.

Về triển khai các phong trào thi đua yêu nước, Vinataba đã xây dựng nhiều phong trào thi đua yêu nước thiết thực, gắn liền với các ngày lễ lớn trong các năm như: Thi đua lập thành tích chào mừng ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2, ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Chào mừng cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, ngày thành lập Tổng công ty…..

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua chuyên đề thường xuyên được lồng ghép với thi đua hoàn thành kết quả sản xuất kinh doanh, triển khai sâu rộng tới các đơn vị thành viên. Vinataba cũng thường xuyên phát động nhiều đợt thi đua chuyên đề gắn với các nhiệm vụ cụ thể của Tổng công ty, qua đó đã khơi dậy được tinh thần lao động hăng say của cán bộ, nhân viên; phát hiện và bồi dưỡng nhiều cán bộ có năng lực, tâm huyết; thu nhận được nhiều sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, hiệu quả. 

  • Tag:

Bài viết liên quan