Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp thăm, chúc Tết tại Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam

Tin Hoạt động 27/01/2023

Sáng 27/1, nhân dịp Xuân Quý Mão – 2023, đoàn công tác của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp do Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh dẫn đầu đã đến thăm và chúc Tết tập thể lãnh đạo, cán bộ và người lao động của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba).

Cùng tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Công nghiệp, Vụ Tổng hợp, Vụ Pháp chế, Kiểm soát nội bộ và Văn phòng Ủy ban.

Báo cáo Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh và đoàn công tác của Ủy ban, lãnh đạo Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) cho biết: Năm 2022, tổng doanh thu của toàn Tổng Công ty ước đạt 26.826 tỷ đồng (hơn 1 tỷ USD) bằng 105% kế hoạch và tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu thuốc lá điếu ước đạt 19.272 tỷ đồng, bằng 106% kế hoạch và tăng 8% so cùng kỳ năm trước. Trong năm 2022, nộp ngân sách ước đạt 13.775 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế khoảng 1.550 tỷ đồng. Kinh doanh đạt hiệu quả của Vinataba có được nhờ thực hiện tăng giá bán một số sản phẩm thuốc lá hợp lý từ đầu năm nhằm bù đắp các khoản chi phí tăng cao, chú trọng tiết giảm chi phí và Tổng Công ty đã đóng góp 100 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đánh giá của Vinataba, trong bối cảnh thị trường nội tiêu vẫn còn nhiều khó khăn khi thuốc lá nhập lậu quay trở lại, cạnh tranh trong ngành tiếp tục diễn biến gay gắt, các hoạt động tuyên truyền Phòng, chống tác hại thuốc lá ngày càng được đẩy mạnh, Tổng Công ty vẫn duy trì tăng trưởng sản lượng nội tiêu và chiếm 65% thị phần nội tiêu toàn ngành. Các đơn vị trực thuộc Vinataba đã làm tốt công tác tiết giảm chi phí trong khâu sản xuất và chi phí quản lý, đồng thời chủ động cân đối tồn kho và dự trữ nguyên phụ liệu phù hợp với nhu cầu sản xuất để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Hầu hết các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính của Tổng Công ty năm 2022 đều hoàn thành kế hoạch, một số chỉ tiêu có tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước.

Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh gửi lời chúc sức khỏe, thành công, năm mới, thắng lợi mới
tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động của Vinataba

Nhân dịp năm mới, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh gửi lời chúc sức khỏe, thành công, năm mới, thắng lợi mới tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động của Vinataba. Ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, đoàn kết của lãnh đạo và toản thể cán bộ nhân viên Vinataba, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh đánh giá: Năm 2022 là một năm thành công của Tổng công ty, trong bối cảnh trên thế giới và trong nước có nhiều yếu tố ảnh hưởng không tốt đến hoạt động kinh tế nói chung và sản xuất hoạt động kinh doanh thuốc là nói riêng, Tổng công ty đã hoàn thành và hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao.

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh, dự báo năm 2023, kinh tế và thương mại toàn cầu dự báo tiếp tục phục hồi nhưng còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do đó, Vinataba cần căn cứ theo điều kiện cụ thể của mình và tình hình thực tiễn hiện nay, lựa chọn những giải pháp phù hợp nhất và tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả để phát huy tốt hơn nữa vai trò của mình đối với toàn ngành thuốc lá cũng như đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh đề nghị Vinataba cần tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được trong năm 2022 để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời, tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ quan trọng.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty cần tích cực nghiên cứu phát triển, cải tiến công nghệ sản xuất;  hợp tác quốc tế trong lĩnh vực sản phẩm thay thế và thuốc lá thế hệ mới; khôi phục vùng trồng cây thuốc lá theo hướng bền vững; phát triển nguyên liệu nội địa để chủ động sản xuất, từng bước thay thế nhập khẩu. Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh yêu cầu Vinataba tiếp tục kiện toàn hệ thống quản trị theo hướng hiệu quả và tiên tiến, đẩy mạnh công tác quản lý, đào tạo nguồn nhân lực theo hướng chuyên nghiệp; từng bước áp dụng công nghệ thông tin hiện đại trong quản lý nhằm nâng cao hiệu quả quản lý điều hành của Công ty mẹ – Tổng Công ty phù hợp cơ chế quản lý của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cán bộ, công nhân viên toàn Tổng Vông ty, tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh và trách nhiệm xã hội.

Ngay sau đó, Lãnh đạo Tổng công ty đã có buổi gặp gỡ đầu Xuân Quý Mão với toàn thể CBCNV, người lao động Cơ quan Văn phòng Tổng công ty hai miền Nam, Bắc.

Thay mặt Lãnh đạo Tổng công ty, đồng chí Hồ Lê Nghĩa – Chủ tịch HĐTV và đồng chí Hà Quang Hòa – Tổng Giám đốc Tổng công ty đã gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể CBCNV, người lao động Tổng công ty và cùng nhau điểm lại những khoảnh khắc khó khăn, những cảm xúc thăng trầm của năm 2022, đồng thời gửi lời cảm ơn tới toàn thể CBCNV Vinataba đã nỗ lực, đoàn kết cùng nhau vượt khó, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, kế hoạch SXKD năm 2022 và chăm lo tốt đời sống của người lao động.

Đồng chí Hồ Lê Nghĩa – Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty
Đồng chí Hà Quang Hòa – Tổng Giám đốc Tổng công ty

Bước sang năm 2023, được dự báo là một năm khó khăn nhất trong lịch sử phát triển của đơn vị, nhưng với sự đồng lòng, quyết tâm của toàn thể CBCNV, người lao động, Lãnh đạo Tổng công ty tin tưởng rằng Vinataba sẽ giữ vững được những kết quả đạt được trong năm 2022 và tiếp tục tăng trưởng bền vững.

Buổi gặp mặt đầu Xuân Quý Mão đã mang lại không khí tươi vui, phấn khởi cũng như tạo niềm tin và động lực mạnh mẽ cho tập thể CBCNV, người lao động Vinataba bước vào triển khai thực hiện nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm mới.

  • Tag:

Bài viết liên quan