Ngày 06/01/2022, Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thăng Long tròn 65 năm ngày thành lập (06/01/1957 – 06/01/2022) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần 2).
65 năm qua, trải qua nhiều giai đoạn phát triển vượt qua nhiều khó khăn, thử thách Công ty Thuốc lá Thăng Long luôn nỗ lực không ngừng để đem đến những sản phẩm tốt nhất đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với quyết tâm phát triển Thuốc lá Thăng Long vượt bậc “Xác lập các đỉnh cao mới – Vươn tầm cao mới”, Công ty Thuốc lá Thăng Long đã không ngừng đổi mới tư duy, đầu tư máy móc thiết bị hiện đại.
Từ năm 2015, theo Quyết định số 11092/BCT – TCCB ngày 28/10/2015 của Bộ Công Thương và Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, Công ty thực hiện tái cấu trúc với việc tiếp nhận 3 công ty Thuốc lá: Công ty Thuốc lá Thanh Hóa; Công ty Thuốc lá Bắc Sơn; Công ty Thuốc lá Đà Nẵng; chính thức hình thành Công ty mẹ – Công ty con Công ty Thuốc lá Thăng long.
Một lần nữa, Thuốc lá Thăng Long – Công ty mẹ lại ra sức đổi mới hệ thống quản trị, áp dụng thống nhất trong toàn Nhóm công ty, khai thác hiệu quả hơn năng lực dây chuyền thiết bị, công nghệ của Nhóm công ty thông qua hoạt động gia công, rà soát lên kế hoạch đầu tư phù hợp với mỗi đơn vị theo từng giai đoạn. Nhờ vậy, sau 5 năm nỗ lực tái cơ cấu theo mô hình Công ty mẹ – Công ty con, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính của Nhóm công ty đều có tốc độ tăng trưởng ổn định.
Công ty Thuốc lá Thăng Long: Thực hiện chuyển đổi cơ cấu sản phẩm theo hướng tăng tỉ trọng nhóm sản phẩm trung cấp, cận cao cấp trong tổng sản lượng tiêu thụ nội địa của Thuốc lá Thăng Long.
Công ty Thuốc lá Thanh Hóa: Tập trung phát triển sản phẩm mới nhằm khai thác thị trường ngách với nét riêng của sản phẩm, với kênh phân phối đặc trưng của khách hàng nhằm giảm thiểu chi phí đầu tư.
Công ty Thuốc lá Bắc Sơn: Tập trung phát triển sản phẩm phục vụ du lịch với đối tượng chủ yếu là khách hàng Trung Quốc, Đài Loan, HongKong, theo hướng mẫu mã, bao bì đẹp, hương thơm đặc trưng, giá bán cao.
Công ty Thuốc lá Đà Nẵng: Tập trung nghiên cứu sản phẩm tầm trung và phổ thông để tiêu thụ tại thị trường miền Trung.
Sau 5 năm nỗ lực tái cơ cấu, các con số đều chỉ ra vai trò đầu tầu của Công ty Thuốc Thăng Long – Công ty mẹ với mức tăng trưởng bình quân ở các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đều rất tốt, nộp ngân sách chiếm tới 77 – 87% trong toàn Nhóm công ty. Trong khi Công ty Thuốc lá Bắc Sơn có mức tăng trưởng âm, Công ty Thuốc lá Thanh Hóa tăng trưởng chậm, thì từ năm 2018, Công ty Thuốc lá Đà Nẵng lại có tốc độ tăng trưởng bình quân doanh thu rất ấn tượng, trên 51,38%, chủ yếu do hoạt động xuất khẩu.
Trong những năm gần đây, Công ty Thuốc lá Thăng Long đã vươn lên trở thành đơn vị đứng đầu trong Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam với sản lượng doanh thu và nộp ngân sách cao nhất toàn ngành, thị trường của Công ty ngày càng được mở rộng, hệ thống phân phối trải dài khắp các tỉnh trong cả nước và khu vực Châu Á. Bên cạnh đó, đời sống CBCNV không ngừng được cải thiện và nâng cao. Đồng thời Công ty cũng tích cực tham gia công tác xã hội. Hàng năm đóng góp hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động xã hội, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng.
Những đóng góp của các thế hệ CBCNV Công ty đã được lãnh đạo Đảng và Nhà nước ghi nhận với nhiều phần thưởng cao quý được trao tặng như Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba và Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất; Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì; Huân chương Chiến công hạng Ba và nhiều Cờ thi đua, Bằng khen và các phần thưởng cao quý khác do Chính phủ, các Bộ, Ban Ngành Trung ương và địa phương trao tặng. Kỷ niệm 65 năm Công ty Thuốc lá Thăng Long vinh dự đón nhận Huân Chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2.