Công ty Thuốc lá Sài Gòn: Đạt đỉnh lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay

Tin Hoạt động 31/12/2022

Năm 2022, với việc đạt đỉnh lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay, cùng công tác kiện toàn nhân sự tại các công ty con thuận lợi… mùa Xuân này với Công ty Thuốc lá Sài Gòn là một mùa xuân sum vầy, ấm áp và đại thắng.

Đa dạng giải pháp, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

Sài Gòn cuối năm là những ngày đáng nhớ nhất khi tiết trời dần chuyển sang se lạnh, không khí dịu hơn và ánh nắng dường như cũng nhẹ nhàng hơn. Trong các khu vực sản xuất của Công ty Thuốc lá Sài Gòn vẫn rộn ràng nhịp độ sản xuất để kịp đáp ứng những đơn hàng, nhưng không khí Tết dường như đã đến gần khi hai bên đường đã rực rỡ sắc hoa. Rực rỡ hơn cả là niềm vui của cán bộ công nhân viên, người lao động Công ty trước một năm đại thắng.

Ông Nhâm Minh Thuận – Chủ tịch HĐTV Công ty Thuốc lá Sài Gòn phát biểu tại Hội nghị triển khải kế hoạch SXKD năm 2033

Với những doanh nghiệp ngành thuốc lá, những khó khăn của ngành trong năm qua là không ít. Song Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp phù hợp với từng thời điểm trong suốt năm 2022, mạnh dạn đối phó với những khó khăn bằng tinh thần quyết liệt, không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã bao bì, trình độ quản lý, đưa ra chính sách đầu tư thị trường hợp lý để đảm bảo sự cạnh tranh trong nhóm và Công ty Thuốc lá Sài Gòn.

Cụ thể, căn cứ tình hình thực tế về kiểm soát dịch bệnh, Công ty Thuốc lá Sài Gòn có phương án kiểm soát dịch bệnh theo hướng tự phát hiện và tăng cường các biện pháp bảo vệ; Khuyến khích, tổ chức cho người lao động tiêm vacxin mũi 3, 4.

Đối với công tác tiêu thụ, ở các sản phẩm nội tiêu, Công ty đã xây dựng và triển khai thực hiện chương trình đầu tư phát triển thị trường, thực hiện các giải pháp theo hướng mục tiêu tăng trưởng sản lượng. Đồng thời, phát triển và củng cố mạng lưới phân phối; Chủ động nắm bắt diễn biến thị trường, kiểm soát tồn kho. Tổ chức có hiệu quả đội ngũ nhân viên giám sát bán hàng, nhân viên bán hàng. Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng và chất lượng sản phẩm.

Ở mảng sản phẩm xuất khẩu, Công ty đã ổn định giá bán ở hầu hết sản phẩm trong điều kiện nguyên phụ liệu đầu vào tăng cao. Đàm phán tăng giá một số sản phẩm để đảm bảo hiệu quả. Duy trì ổn định khách hàng truyền thống và các khách hàng có sản lượng lớn. Ưu tiên phát triển xuất khẩu các sản phẩm mang nhãn hiệu của Công ty. Năm 2022 đưa ra thị trường 16 sản phẩm xuất khẩu mới. Đặc biệt, áp dụng nhiều chính sách thu hút khách hàng. Chưa kể, thời gian qua, công tác áp dụng khoa học kỹ thuật công nghệ, nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới luôn được Công ty coi trọng. Công ty còn tích cực đàm phán với các nhà cung cấp để có mức giá mua nguyên phụ liệu hợp lý; Dự trữ tồn kho đáp ứng sản xuất. Trao đổi về việc tăng giá, đàm phán với khách hàng xuất khẩu để có giá bán hiệu quả trên cơ sở hài hòa đảm bảo yêu cầu của khách hàng.

Với vai trò là Công ty mẹ công tác nhân sự đã được Thuốc lá Sài Gòn thực hiện quyết liệt và hiệu quả trong năm qua. Theo đó, Công ty đã kịp thời kiện toàn bộ máy lãnh đạo, quản lý các Công ty con góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của nhóm Công ty mẹ – công ty con: Bổ nhiệm Chủ tịch, Giám đốc Công ty Thuốc lá Bến Tre, Giám đốc Công ty Thuốc lá Cửu Long, Giám đốc Công ty Thuốc lá Đồng Tháp. Ở công tác Quy hoạch, Công ty đã cho ý kiến về việc rà soát, bổ sung, đưa ra khỏi quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý Công ty mẹ – Công ty con Công ty Thuốc lá Sài Gòn giai đoạn 2022 – 2026. Cho ý kiến về việc giới thiệu danh sách nhân sự quy hoạch lãnh đạo, quản lý Công ty mẹ – Công ty con Công ty Thuốc lá Sài Gòn giai đoạn 2026 – 2031.

Bổ nhiệm Chủ tịch, Giám đốc Công ty Thuốc lá Bến Tre
Bổ nhiệm Giám đốc Công ty Thuốc lá Đồng Tháp

Đặc biệt, Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã hỗ trợ Công ty con trong công tác phối chế, nghiên cứu kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm và công tác tiêu thụ, thị trường, chuyển đổi máy móc thiết bị. Phát huy sức mạnh của toàn nhóm, Công ty mẹ đã điều độ sắp xếp kế hoạch sản xuất nhằm hỗ trợ gia công trên 50 triệu bao cho các Công ty con do máy móc thiết bị ở một số Công ty đã lạc hậu qua đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đặc biệt đối với các công ty đang gặp khó khăn. Mặt khác, việc chuyển một số mác thuốc phổ thông của Công ty đi gia công tại Công ty con đã tạo điều kiện cho việc tối ưu hóa năng lực sản xuất của cả Công ty mẹ và Công ty con, góp phần tăng thu cho ngân sách tỉnh.

Nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch

Với những giải pháp đã triển khai, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022 của nhóm Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã có sự tăng trưởng trên 3% so với kế hoạch được giao trong năm 2022 và tăng xấp xỉ từ 2% so với cùng kỳ năm trước.

Đối với Công ty mẹ Công ty Thuốc lá Sài Gòn, các chỉ tiêu của Công ty đã hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2022 Tổng công ty giao. Trong đó, sản lượng tiêu thụ năm 2022 ước đạt được 1.250,63 triệu bao, đạt 97,86% so với tiến độ kế hoạch năm 2022 và đạt 95,23% so với cùng kỳ. Đồng thời, thực hiện tốt chính sách tài chính, thuế: nộp ngân sách ước đạt 4.029,02 tỷ đồng, tăng 5,58% so với kế hoạch năm, tăng 4,17% so với cùng kỳ. Doanh thu không tính thuế tiêu thụ đặc biệt ước đạt 5.898,19 tỷ đồng, tăng 0,18% so kế hoạch và tăng 3,54% so với cùng kỳ. Đặc biệt, lợi nhuận trước thuế năm 2021 ước đạt 500,2 tỷ đồng, tăng 21,35% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận nộp về Tổng công ty bằng 112,24% so với năm 2021. Đây là con số cao nhất từ trước đến nay.

Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã vinh dự nhận Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp
vì đã có thành tích xuất sắc giai đoạn 2020-2021

Tại các công ty con, kim ngạch xuất khẩu tăng bình quân vượt trội trên 12% so với kế hoạch và vượt 40% so với cùng kỳ. Mặc dù phải đối mặt với thách thức rất lớn khi thuốc lá ngoại nhập lậu quay trở lại nhưng với việc tập trung phát triển sản phẩm nội tiêu nên sản lượng nội tiêu tăng 4% so với kế hoạch và trên 5% so với cùng kỳ. Vì vậy, các đơn vị đạt được bình quân lợi nhuận năm 2022 tăng từ 11% so với kế hoạch năm và trên 50% so với cùng kỳ. Ổn định thu nhập và công ăn việc làm cho người lao động.

Cờ thi đua của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam cho đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

Với những thành tích đã đạt được, Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã vinh dự nhận Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp vì đã có thành tích xuất sắc giai đoạn 2020-2021. Cờ thi đua của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam cho đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022, cùng nhiều tập thể cá nhân được khen thưởng khác.

Bước sang năm 2023, Công ty Thuốc lá Sài Gòn đề ra mục tiêu tổng quát phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam giao; từng bước đổi mới phương thức quản trị để phát triển bền vững; Đầu tư, phát triển thị trường nội tiêu, trong đó tập trung đẩy mạnh các sản phẩm chủ lực; Đẩy mạnh công tác xuất khẩu; nâng cao chất lượng sản phẩm; Ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động… Loạt giải pháp mạnh mẽ được kỳ vọng giúp Công ty tiếp tục đón những mùa xuân thắng lợi.

  • Tag:

Bài viết liên quan