Triệt phá đường dây mua bán thuốc lá lậu lớn nhất khu vực phía Nam

Tin Hoạt động 18/08/2022

Công an quận Ninh Kiều, Cần Thơ vừa triệt phá chuyên án buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Các bị can trong đường dây buôn bán thuốc lá lậu đã sử dụng nhiều tài khoản ngân hàng để giáo dịch mua bán với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Trước đó, ngày 26/4/2022, Công an quận Ninh Kiều bắt quả tang ba đối tượng có hành vi buôn bán hàng cấm (thuốc lá điếu nhập lậu), thu giữ 17.530 bao thuốc lá các loại. Quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện các đối tượng có liên quan trực tiếp đường dây mua bán hàng cấm với quy mô đặc biệt lớn, hoạt động rất tinh vi, có bố trí phân công nhiệm vụ chặt chẽ, liên quan đến nhiều tỉnh, thành như: TP.HCM, Long An, Đồng Nai, Hậu Giang, An Giang… Cảnh sát nhận định đây là đường dây mua bán, tiêu thụ thuốc lá ngoại đặc biệt lớn, liên quan đến nhiều người nên lập chuyên án để đấu tranh.

Tang vật bị bắt giữ

Chiều 11/8, Công an quận Ninh Kiều phối hợp với VKSND, Công an quận Bình Tân (TP.HCM) bắt, khám xét và thu giữ 3.535 bao thuốc lá ngoại các loại cùng sổ sách, thẻ ngân hàng, phiếu gửi hàng tại các nhà xe liên quan đến hoạt động mua bán thuốc lá ngoại nhập lậu. Theo nhà chức trách, các bị can sử dụng nhiều tài khoản ngân hàng để giao dịch mua bán thuốc lá lậu với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng. Đây là đường dây mua bán thuốc lá ngoại nhập lậu lớn nhất từ trước đến nay liên quan đến nhiều tỉnh, thành phố được cảnh sát triệt phá.

Để khuyến khích, động viên những nỗ lực của các lực lượng chức năng trong công tác chống buôn lậu thuốc lá, Ông Hồ Lê Nghĩa – Chủ tịch Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam đã tới thăm và tặng quà cho Công an quận Ninh Kiều.

Hiệp hội Thuôc lá Việt Nam trao tặng quà cho Công an quận Ninh Kiều
  • Tag:

Bài viết liên quan