Chủ tịch CMSC Nguyễn Hoàng Anh tiếp và làm việc với Tập đoàn Philip Morris Intenational

Tin Hoạt động 13/07/2022

Chiều 12/7, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Philip Morris Intenational (PMI) do bà Stacey Kennedy – Chủ tịch Khu vực Nam và Đông Nam Á PMI dẫn đầu. Cùng tham dự có Chủ tịch HĐTV Vinataba Hồ Lê Nghĩa và Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công ty TNHH liên doanh Vinataba – Philip Morris (VPM) Nghiêm Xuân Toàn.

Ông Hồ Lê Nghĩa – Chủ tịch HĐTV Vinataba cùng tham dự buổi làm việc của SCMC và PMI

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Vụ Công nghiệp và Văn phòng Ủy ban. Về phía Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) có ông Hồ Lê Nghĩa – Chủ tịch Hội đồng thành viên, ông Nghiêm Xuân Toàn – Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công ty TNHH liên doanh Vinataba – Philip Morris (VPM).

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Stacey Kennedy – Chủ tịch Khu vực Nam và Đông Nam Á PMI cho biết, mong muốn của Tập đoàn là tìm hiểu thêm về chiến lược của Chính phủ Việt Nam đối với quá trình cổ phần hóa tại Vinataba. PMI mong muốn đóng góp vào quá trình cổ phần hóa tại Vinataba, chia sẻ kế hoạch tiếp tục đầu tư và phát triển của PMI tại Việt Nam. Bên cạnh đó, PMI cũng muốn thảo luận về giá trị mà PMI đem lại khi được lựa chọn trở thành nhà đầu tư chiến lược trong quá trình cổ phần hóa của Vinataba.

Bà Stacey Kennedy – Chủ tịch Khu vực Nam và Đông Nam Á PMI phát biểu tại buổi làm việc

Bà Stacey Kennedy cho biết, trong 14 quốc gia khu vực Nam và Đông Nam Á mà PMI khảo sát, Việt Nam là thị trường cởi mở nhất với sản phẩm IQOS – sản phẩm thuốc lá công nghệ đã được giới thiệu tại một số thị trường các nước phát triển như Nhật Bản, Anh, Mỹ. Chiến lược của PMI trên thế giới nói chung cũng như ở Việt Nam nói riêng là chuyển đổi thói quen hút thuốc lá truyền thống sang IQOS để giảm thiểu tác hại cho con người. “Dù chúng tôi vẫn đang sản xuất, kinh doanh thuốc lá điếu truyền thống, song lợi nhuận thu được phần lớn sẽ để đầu tư vào nghiên cứu, phát triển sản phẩm công nghệ IQOS” – bà Stacey Kennedy khẳng định và chia sẻ thêm, với mỗi quốc gia mà PMI dự định giới thiệu sản phẩm mới, tập đoàn đều có những nghiên cứu khoa học kỹ lưỡng, đáng tin cậy để đảm bảo rằng, các bước đi tiếp cận thị trường của PMI đều rất bài bản và khoa học, đưa vấn đề sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu.

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh đánh giá cao sự hợp tác của PMI và Vinataba những năm gần đây. Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh nhấn mạnh, với chức năng, nhiệm vụ của mình, Ủy ban luôn chào đón các nhà đầu tư nước ngoài có ý định đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp mà Ủy ban đang quản lý như Vinataba.

Theo Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh, với các sản phẩm công nghệ IQOS mà PMI giới thiệu, cần có thời gian để đánh giá, bởi sản phẩm này cần có ý kiến của các cơ quan quản lý nhà nước như Văn phòng Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Y tế, Bộ Tài chính… Về mong muốn của PMI trở thành nhà đầu tư chiến lược của Vinataba, Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh giao lãnh đạo Vinataba tiếp cận, bàn bạc và báo cáo Ủy ban trong thời gian tới.

  • Tag:

Bài viết liên quan