Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 làm việc với Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam về công tác chống buôn lậu thuốc lá

Tin Hoạt động 23/12/2021

Sáng ngày 23/12/2021, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia (Văn phòng Ban Chỉ đạo 389) đã có buổi  làm việc với Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam về công tác chống buôn lậu thuốc lá

Tham dự buổi họp, về phía Văn phòng Ban Chỉ đạo 389 do Ông Lê Thanh Hải – Chánh Văn phòng, Ông Đặng Văn Dũng – Phó Chánh Văn phòng. Về phía Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam có Ông Hồ Lê Nghĩa- Chủ tịch Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam, Ông Hà Quang Hòa- Phó Chủ tịch Hiệp hội cùng các đồng chí đại diện Lãnh đạo Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam.

Đồng chí Lê Thanh Hải(ở giữa) – Chánh Văn phòng ban chỉ đạo 389 Quốc Gia

Tại cuộc họp, Ông Lê Thanh Hải đánh giá cao những đóng góp tích cực của Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam đối với công tác chống buôn lậu thuốc lá, nhất là trong việc tổ chức giám định, tiêu hủy thuốc lá điếu nhập lậu bị tịch thu. Nhận định về tình hình buôn lậu trong thời gian tới, Ông Hải cho rằng, sau một thời gian tạm lắng do các biện pháp giãn cách xã hội, đến nay các địa phương áp dụng hoạt động trong trạng thái bình thường mới, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, buôn lậu thuốc lá sẽ quay trở lại. Để công tác chống buôn lậu đạt hiệu quả cao, Ông Hải cho rằng cần sự phối hợp hiệu quả giữa các bộ ngành liên quan, trong đó vai trò của các cấp ủy địa phương tại các tỉnh biên giới là rất quan trọng. Ông cũng đánh giá cao hiệu quả của công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền cho cư dân các địa phương giáp biên song song với việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo, tạo sinh kế cho người dân biên giới để từ đó từ bỏ dần hoạt động buôn bán vận chuyển thuốc lá lậu, tuyên truyền nâng cao dân trí cho người tiêu dùng không sử dụng thuốc lá ngoại nhập lậu.

Đồng chí Hồ Lê Nghĩa(ở giữa) – Chủ tịch Hiệp Hội Thuốc lá Việt Nam

Thay mặt Hiệp hội TLVN, Ông Hồ Lê Nghĩa trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, trực tiếp là Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 trong thời gian qua. Các đơn vị trong Hiệp hội sẽ đẩy mạnh việc phối hợp với Văn phòng Thường trực trong các hoạt động phối hợp đấu tranh chống buôn lậu thuốc lá trong thời gian tới. Hiệp hội rất mong Văn phòng Ban Chỉ đạo 389 sẽ cùng phối hợp với Hiệp hội trong các kiến nghị sửa đổi chính sách, tạo động lực thúc đẩy công tác chống buôn lậu ngày càng hiệu quả hơn.

  • Tag:

Bài viết liên quan